728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

    Windows 10 Preview: Tải, cài đặt và trải nghiệm

    Microsoft mới đây đã phát hành một bản cập nhật mới dành cho Windows 10 trên PC với số hiệu build 10130. Bản cập nhật lần này bổ sung nhiều tùy chọn cũng như tính năng mới cho Start Menu, thay đổi thiết kế của nhiều thành phần như Jump Lits và Action Center để khớp với kiểu universal app hơn. Ngoài ra nếu bạn kích hoạt chế độ Tablet của máy thì sẽ thấy nút back mới. Nhiều icon cũng được Microsoft thay đổi trong build 10130, điển hình như hàng loạt biểu tượng của folder trong File Explorer. Cuối cùng là Cortana, giờ đây bạn có thể xài phím tắt Windows + C để gọi cô trợ lý ảo này lên một cách nhanh chóng. Bên dưới là chi tiết những điểm thay đổi đó.

    Start Menu

    Trong build 10130 có khá nhiều thay đổi liên quan đến Start Menu, tất cả đều nhằm giúp việc sử dụng của chúng ta được dễ dàng hơn cũng như có tính tùy biến cao hơn. Nếu vào phần Settings > Personalized > Start thì bạn sẽ thấy một số tùy chọn mới bao gồm:
    • Thỉnh thoảng hiển thị các gợi ý về app hoặc nội dung trong Start Menu
    • Hiển thị các ứng dụng mới chạy gần đây
    • Hiển thị các ứng dụng mới được cài đặt vào thiết bị
    [​IMG]

    Bạn cũng có thể thắc mắc rằng nút File Explorer và Settings nằm bên trên nút Power đã đi đâu mất? Câu trả lời đó là nó đã bị Microsoft ẩn đi trong Windows 10 build 10130, và bạn có thể nhanh chóng bật chúng trở lại bằng cách vào Customize List cũng trong phần Settings.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nếu bạn nhấn vào nút All Apps, bạn có thể nhấn vào các nhãn ghi chữ 0-9, A, B, C để chuyển nhanh đến các ứng dụng nào có tên bắt đầu bằng chữ cái đã chọn. Cách duyệt app này giúp chúng ta tiếp cận nhanh hơn đến app cần tìm và tương tự như Windows Phone hiện nay.

    Jump list

    Jump list là danh sách nhỏ xuất hiện khi bạn nhấp phải chuột lên biểu tượng của một app nào đó đang nằm ở thanh taskbar. Trong build 10130, thành phần này đã được làm mới nhẹ để khớp với ngôn ngữ thiết kế mà Microsoft đang áp dụng cho toàn bộ Windows 10, đẹp hơn, ngầu hơn.

    [​IMG]

    Tablet Mode

    Đúng với tin đồn, trong bản build 10130 chế độ Tablet của Windows 10 đã có thêm nút back nằm cố định ở thanh taskbar kế bên Start Menu. Ví dụ như khi bạn đang ở trong một app, bạn có thể nhấn back để quay lại một bước phía trước, còn nếu đang ở giao diện chính của app thì việc nhấn back sẽ mang bạn quay trở lại Start Menu hoặc ứng dụng mà bạn mới vừa chạy liền trước.

    [​IMG]

    Desktop

    Môi trường desktop trong Windows 10 build 10130 sở hữu bộ icon mới, đặc biệt là những phần mềm như File Explorer, Quick Access, This PC, Network... Bộ icon mới này trông thanh hơn và ít rực rỡ hơn so với những gì mà Microsoft áp dụng cho build 10122 trở về trước. Chúng cũng phù hợp hơn với ngôn ngữ thiết kế universal.

    Một số thay đổi khác:
    • Khung viền bao quanh Action Center đã bị loại bỏ, trông đẹp hơn rất nhiều
    • Hộp thoại điều khiển âm lượng, xem thông tin pin hoặc kết nối mạng giờ đây trở nên trong suốt
    • Thanh taskbar giờ đây chỉ hiển thị những ứng dụng đang chạy trong desktop ảo mà bạn đang ở, còn app ở các desktop ảo khác sẽ bị ẩn đi. Bạn có thể chỉnh cho Windows 10 hiển thị hết mọi app đang chạy bằng cách vào Settings > System > Multitasking > Virtual Desktops.
    [​IMG]

    Cortana

    Microsoft thay đổi nhẹ Cortana trong build 10130 để giúp giai đoạn thiết lập ban đầu trở nên dễ hiểu hơn. Bạn có thể xem ảnh bên dưới, nó có nhiều hiệu ứng chuyển động cũng như hình ảnh mới mô phỏng lại cách sử dụng Cortana nên ngay cả người dùng mới tiếp cận với Windows 10 cũng biết cách xài cô trợ lý ảo này. Giờ đây bạn cũng có thể nhấn phím tắt Windows + C để chạy nhanh Cortana.

    [​IMG]

    Windows Hello

    Hệ thống sinh trắc học Windows Hello cuối cùng cũng đã xuất hiện trong Windows 10, tuy nhiên có vẻ như chúng ta vẫn chưa xài được nó vì nhiều tùy chọn bị vô hiệu hóa. Có thể do mình không có phần cứng tương thích nên Hello không chạy được, anh em thử xem sao nhé. Hello hỗ trợ nhận diện gương mặt bằng camera, cảm biến vân tay và cảm biến mống mắt.


    Download Windows 10 builder 10130

    Phiên bản 32bit: 
    Phiên bản 64bit: 

     
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Windows 10 Preview: Tải, cài đặt và trải nghiệm Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top